BẠN CÓ BIẾT ?
1/ Quyền lợi đặc biệt mà chủ mới - mới mua tiệm nail từ một người chủ cũ - có quyền yêu cầu người bán tức chủ cũ của tiệm, giới hạn việc hạn nghề của mình sau khi bán tiệm, trong phạm vi liên quan đến việc kinh doanh của tiệm vừa sang bán.
Cụ thể, noí rõ hơn là chủ cũ không thể và không được thực hiện những công việc hành vi mang tính cạnh tranh với chủ tiệm mới. Ví dụ : mở tiệm khác gần đó, lôi kéo khách tiệm cũ sang tiệm mới. Với khuyến cáo việc đó, hai bên nên thỏa thuận trong ngày hợp đồng mua bán tiệm bằng điều khoản qui định về KHÔNG CẠNH TRANH này, dĩ nhiên nếu không có thỏa thuận bằng điều khoản này, pháp luật Mỹ cũng có những qui định về vấn đề nhạy cảm này.
2/ Yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh nail là gì ?
Chính là con người, trước hết là KHÁCH HÀNG, sau đó là THỢ NAIL. Thiếu 1 trong 2 thành tố này là tiệm nail trước sau gì cũng phải đóng cửa. Không khách hay khách bỏ tiệm vì bất cứ lý do gì, đồng nghĩa với việc xiết cổ nguồn income, tức doanh thu của tiệm. Không thợ hay thợ bỏ tiệm dần, lấy ai làm cho khách, tiệm bị án tử hình chắc rồi. Có người bạn của tội làm nail lâu năm, nay qiuyết định mở tiệm ở tiểu bang xa, sau hai tháng cầm cự, anh phải đóng cửa tiệm vì không kiếm được thợ đủ cho tiệm hoạt động, thợ cũ lại bỏ đi dần vì income kém.
3/ Trong việc mua tiệm để kinh doanh cần chú ý đến yêú tố quan trọng gì ?
Theo lý thuyết những yêú tố luôn được nếu ra là VỊ TRÍ và VỊ TRÍ ( Location and Location), sau đó là INCOME, kế đó là CƠ SỞ VẬT CHẤT CỦA TIỆM v.v...Ở đây, tôi muốn noí tới một yếu tố mang tính quan trọng vô cùng đó là TIỀM NĂNG của tiệm. Nhiều người, nhiều nơi ở Mỹ, người ta than nghề nail đang xuống dốc, làm ăn không xong phải bán tiệm, nhiều bán tiệm không ai mua , thực chất đây là quá trình đào thải - quy luật của thị trường- đã đến lúc thị trường loại bỏ, đào thải những tiệm năng lực kém, vì vậy TIỀM NĂNG CỦA TIỆM CẦN THẤY TRƯỚC , khi bạn muốn mua tiệm là vậy !
Tiềm năng về khách, về khả năng bulid khách, tiềm năng về sức cạnh tranh, tiềm năng về thế mạnh của tiệm, ... NÊN NHỚ NẾU TIỆM CÓ TIỀM NĂNG CAO VỀ KHÁCH HÀNG là một ưu thế lớn trong cạnh tranh.
4/ Những cách thức build khách ( thu hút khách đến với tiệm mạnh mẽ) cho tiệm nail ở Mỹ ?
a- Có sản phẩm dịch vụ nổi bật.
b- Thợ có tay nghề cao, phục vụ khách tận tình, và luôn chu đáo quan tâm đến khách.
c- Sử dụng quảng cáo để thu hút khách bằng các hình thức : truyền thanh truyền hình, qua e-mail, qua fone, qua facebook, qua kênh youtube, qua sổ theo dõi khách hành ( nhớ ngày sinh nhật của khách...), bằng tờ rơi, bằng dịch vụ free có ở tiệm , những món quà nhỏ trong tiệm cho khách vào những ngày quan trọng và các dịp lễ ...
d- Hậu mãi va khuyến mãi chú ý làm đều có hàng tuần, hàng tháng
e- Luôn chăm sóc cảnh quan trong tiệm cho bắt mắt, và đẹp.
f- Luôn theo dõi nhu cầu của khách, xu hướng phát triển của ngành nail mà thay đổi điều chỉnh cách kinh doanh phục vụ cho phù hợp.
Luyện tập làm móng nổi 3D để sẵn sàng làm cho khách,
tăng tiềm năng thu hút khách cho tiệm nail...
DIÊN HỒNG ( LINH TRẦN)
CALI-USA
No comments:
Post a Comment